Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Vết khâu tầng sinh môn sau bao lâu thì quan hệ được

Câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc hiện nay là khâu tầng sinh môn bao lâu thì quan hệ được. Để giải đáp thắc mắc này giúp các chị em tránh việc có quan hệ tình dục quá sớm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và bị viêm nhiễm, gây những biến chứng nguy hiểm khó lường trước được thì hôm nay phòng khám đa khoa Bảo Anh đưa ra bài viết dưới đây. Các chị em hãy theo dõi để có một sức khỏe an toàn nhé.

Rạch tầng sinh môn bao lâu thì quan hệ được?

Để việc sinh thường diễn ra thuận lợi, việc thực hiện rạch tầng sinh môn là cần thiết. Và ngay sau sinh, các bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết rạch tầng sinh môn. Vậy khâu tầng sinh môn bao lâu thì quan hệ được? Thắc mắc này sẽ được giải đáp rõ trong bài viết dưới đây.
Về thời gian: thông thường chị em sẽ cần 2 tới 3 tuần để vết khâu tầng sinh môn lành lại cũng như phục hồi chức năng. Và mất từ 4 tới 6 tuần chị em có thể quan hệ tình dục trở lại bình thường.


Thực tế cho thấy, do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động có thể khiến cho vết khâu tầng sinh môn lâu lành hơn bình thường. Chẳng hạn như việc các chị em phụ nữ hoạt động tình dục quá sớm, vận động đi lại nhiều, không chú ý vệ sinh vết khâu tầng sinh môn, hoặc vệ sinh không đúng cách khiến vết khâu bị viêm nhiễm hở miệng.

+ Một số lưu ý về việc rạch tầng sinh môn bao lâu thì quan hệ được: không nên vì muốn chiều chồng mà có hoạt động tình dục quá sớm. Điều này có thể vô tình khiến vết khâu tầng sinh môn lâu lành và dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Và để chắc chắn vết khâu đã lành mọi người có thể có một cuộc hẹn sớm với bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kiểm tra.

Một số lưu ý sau khi khâu tầng sinh môn để vết khâu nhanh lành

+ Về đi lại: đi lại nhẹ nhàng, không nên đi nhiều lên xuống cầu thang, không nên vận động mạnh.
+ Về vệ sinh vùng kín: thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách, không tự ý thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ.
+ Tốt hơn hết nên lựa chọn quần lót rộng rãi, thoáng mát, có thể sử dụng quần lót dùng một lần.
+ Khi đi tiểu tiện, đại tiện cần chú ý tới việc vệ sinh vùng kín.
+ Dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi.
+ Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nên hạn chế tối đa các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá không tốt cho sức khỏe.
+ Khi gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần chủ động tái khám lại càng sớm càng tốt.



Đã có không ít trường hợp chị em chỉ vì không chú ý tới việc vệ sinh tầng sinh môn sau sinh, có hoạt động tình dục quá sớm và hậu quả thì ai cũng biết. Bởi thế mọi người đừng bao giờ chủ quan với vấn đề này.
Trong trường hợp nếu sau khi thực hiện khâu tầng sinh môn mọi người cảm thấy không hài lòng có thể lựa chọn thực hiện thẩm mỹ. Thẩm mỹ tầng sinh môn sẽ giúp vùng kín se khít hồng hào hơn từ đó tự tin trước chồng, cải  thiện chất lượng đời sống tình dục và phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm về sau.
Khi thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn tại đây mọi người hoàn toàn có thể yên tâm vì đạt tất cả các tiêu chí an toàn – không đau – tính thẩm mỹ cao – nhanh hồi phục – không gây đau khi thực hiện.
Trên đây là bài viết mà phòng khám đa khoa Bảo Anh tư vấn về vấn đề vết  khâu tầng sinh môn bao lâu thì quan hệ được. Mọi đóng góp hay thắc mắc xin vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia của phòng khám giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội thăm khám khi gặp các dấu hiệu bất thường ở sức khỏe.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét