Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Vết may tầng sinh môn bị lồi

May tầng sinh môn là thủ thuật khá quen thuộc với chị em phụ nữ, thường được áp dụng trong các trường hợp sau khi sinh thường hoặc muốn cải thiện tình trạng vùng kín giãn rộng. Mặc dù được đánh giá là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn có khả năng xảy ra sai sót như vết may tầng sinh môn bị lồi. Vậy trong trường hợp này thì phải làm sao?


Hiện tượng vết may tầng sinh môn bị lồi

May tầng sinh môn là hình thức tái tạo lại niêm mạc da nối liền từ âm đạo tới hậu môn, giúp khôi phục hình dáng và chức năng của bộ phận sinh dục. Hay chính là giúp chị em lấy lại sự tự tin và mãnh liệt trong chuyện yêu, đồng thời hạn chế tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.
Phẫu thuật may tầng sinh môn được thực hiện trong thời gian ngắn chỉ từ 15-30 phút, được gây tê và dùng chỉ tự tiêu nên không cần cắt chỉ. Phương pháp này được đánh giá khá đơn giản nhưng tỉ lệ sai sót cao. Trong đó, sự cố thường gặp nhất là vết may tầng sinh môn bị lồi. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này thường do:
  • Kỹ thuật may tầng sinh môn kém
  • Dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng
  • Chà mạnh, cọ sát vào vết thương
  • Dung dung dịch vệ sinh nhiều hóa chất
  • Không thay bằng vệ sinh thường xuyên
  • Vận động mạnh, làm việc nặng hoặc đi lại nhiều
  • Quan hệ tình dục sớm khi vết thương chưa lành hẳn
  • Tự ý dùng thuốc hoặc gel bôi vùng kín không theo sự chỉ định của bác sĩ
Có nhiều nguyên nhân khiến vết may tầng sinh môn bị tổn thương, do chị em cần lưu ý theo dõi cơ thể sau phẫu thuật. Đặc biệt, chị em nên chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo quá trình thực hiện chuẩn kỹ thuật và an toàn.

Vết may tầng sinh môn bị lồi chữa như thế nào?

Vết may tầng sinh môn bị lồi thường kèm theo các triệu chứng xuất huyết, chảy dịch, có mùi hôi, mưng mủ,... Đây là những cảnh báo nguy hiểm tuyệt đối không nên chủ quan kéo dài thời gian hoặc tự ý điều trị, chị em hãy nhanh chóng tìm tới sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.


Sau khi khám lâm sàng và đánh giá tình trạng, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận và có biện pháp cải thiện nhanh chóng. Thông thường, khi vết may tầng sinh môn bị lồi thường do viêm nhiễm từ vi khuẩn nấm. Nên trước hết, bác sĩ sẽ vệ sinh, sát khuẩn vết thương. Trường hợp nếu vết thương không quá nghiêm trọng thì sẽ kê đơn thuốc uống và bôi để chống sưng, viêm, phù nề. Còn khi vết khâu bị tổn thương nặng thì sẽ phải thực hiện thủ thuật tháo và may lại đường sinh môn. Trường hợp này, chị em phụ nữ sẽ phải chịu nhiều đau đớn và phải cẩn thận hơn nhiều lần.
Quá trình hồi phục, chị em nên lưu ý vệ sinh vùng kín thật nhẹ nhàng, từ trên xuống dưới, sử dụng nước muối ấm pha loãng và thay băng vệ sinh thường xuyên sau 4-6 tiếng. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng hợp lý, đủ dưỡng chất và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn là điều nên làm để đường may tầng sinh môn nhanh chóng hồi phục.

Trên đây là tư vấn hiện tượng vết may tầng sinh môn bị lồi, mọi thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng 02438 288 288 của phòng khám đa khoa Bảo Anh - 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được giải đáp và đặt lịch khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét