Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có gây không có con nữ hay không?


Vô sinh nữ đang hiện diện nhiều và phổ biến ở nước ta hiện nay. Có nhiều Lý do dẫn đến không có con nữ, tiêu biểu là các bệnh lý phụ khoa: viêm nhiễm lộ tuyến, viêm nhiễm cổ dạ con, nhiễm trùng buồng trứng…. Trong đó, chiếm số lượng nhiều nhất chính là viêm lộ tuyến cổ tử cung. vì đâu viêm nhiễm lộ tuyến cổ dạ con có khả năng gây khó có con nữ? Chúng ta hay cùng tìm hiểu.

Viêm lộ tuyến là gì?
Chính bởi vì trong quá trình đẻ con lộ tuyến đang trong thời gian tăng sinh, nên việc tăng sinh và tăng tiết khi người có biến thể là khá nhiều.

Tại sao viêm nhiễm lộ cổ tử cung có thể gây vô sinh nữ?
Viêm là một dạng phản ứng của cơ thể trước sự xâm nhập của một Nguồn gốc bên ngoài, hoặc Yếu tố bên trong. Đây là một phản ứng tận gốc tự nhiên của cơ thể. Quá trình nhiễm khuẩn thường đi kèm với một vài hiện tượng sau: sưng, nóng, đỏ và đau. Khi nhiễm khuẩn không được điều trị có thể trở thành mạn tính và dẫn đến hoại tử và ung thư.

Như vậy nhiễm trùng lộ tuyến nếu không được điều trị có thể dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng thành mạn tính hoặc ung thư tử cung. Ngoài ra tổ chức nhiễm trùng nếu không được khoanh vùng chữa bệnh có thể lây nhiễm sang một vài cơ quan khác. Đặc biệt là buồng trứng và cổ tử cung, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu không được điều trị thì nguy cơ vô sinh rất cao.

Như vậy viêm nhiễm lộ tuyến cổ dạ con gây khó có con nữ là điều khỏi hẳn có khả năng.

Vậy làm sao để tránh nhiễm khuẩn lộ tuyến cổ tử cung?
vì hiện tượng nhiễm trùng lộ tuyến cổ dạ con khá mờ nhạt và dễ gây nhầm lẫn sang một số bệnh lý khác. Để nhận thấy kịp lúc cơ thể đàn bà cần thăm xét nghiệm phụ khoa định kì tại một số trung tâm y tế đủ chuyên môn. chữa bệnh viêm lộ tuyến phụ thuộc vào thời gian tổ chức viêm nhiễm. nhiễm khuẩn lộ tuyến được chia làm một số mức độ khác nhau tùy thuộc vào cấp độ hậu quả của cổ dạ con.

Muốn chữa khỏi nhiễm trùng lộ tuyến thì phải áp dụng một số hướng diệt tuyến. Nghĩa là phải dùng laser, áp lạnh, đốt điện, hay hóa chất. Việc điều trị thường kèm theo thuốc chống viêm.Việc đốt tuyến chỉ được dùng sau khi đã chữa khỏi viêm nhiễm. Trước khi đốt cần phải xem xét dạ con hoặc làm những kiểm tra để nhìn thấy các bất thường trong tử cung.

Khi đốt lộ tuyến nếu đốt quá sâu sẽ khiến cổ dạ con bị chít hẹp, gây xơ cứng thành dạ con, gây đau cản trở sự thụ em bé. Khi chuyển dạ thì một vài sẹo cổ tử cung có khả năng gây khó mở cổ tử cung, khó đẩy thai ra ngoài.

Hơn thế nữ giới phái yếu còn có thể ngừa phòng bằng các phương hướng sau:
+ áp dụng nước nấu lá rau sam, lá chè, lá lốt để rửa bộ phận sinh dục.
+ hàng ngày ăn 3 -5 tép tỏi tươi.
Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn nhiều!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét