Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những dạng viêm nhễm rất phổ biến ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục, nhất là những người đã qua sinh nở hoặc đã từng nạo phá thai... Sự thay đổi đột ngột môi trường trong âm đạo hay viêm nhiễm cơ quan sinh dục kéo dài cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không?

Khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không vậy?
Về cơ bản, viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là bệnh lây truyền từ người này sang người khác qua đường tình dục. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguyên nhân do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Khi đó, mầm bệnh có trong dịch sinh dục dịch âm đạo và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi quan hệ tình dục (kể cả quan hệ tình dục bằng miệng), bệnh có thể lây qua các vết xước, các vết thương hở hoặc trầy loét...
Vì vậy, theo chúng tôi, khi bạn chưa điều trị khỏi bệnh thì bạn không nên quan hệ tình dục. Đồng thời, chồng của bạn cũng nên đi khám để chắc về khả năng không bị lây nhiễm.
Viêm lộ tuyến cổ từ cung có lây từ mẹ sang con không?
Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không?
Xem thêm:



Viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một tổn thương lành tính, nó không phải bệnh di truyền từ mẹ sang con. Người mẹ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không có nghĩa là bị nhiễm virus. Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ được chăm sóc tốt, nghỉ ngơi hợp lý và tâm lý thoải mái thì sẽ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ không có ảnh hưởng lớn. Trong thời gian mang thai, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đi khám phụ khoa định kỳ và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Tuy nhiên, với trường hợp của bạn, bạn chưa có thai, chúng tôi khuyên bạn nên điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, bệnh này tuy không lây truyền cho thai nhi nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của bạn.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu để lâu sẽ làm cho cổ tử cung to và dài ra, nhiều khi bị nhầm tưởng lầm là sa dạ con. Bệnh nhân có thể có các triệu chứng viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều, có thể giống như mủ, nếu kèm viêm âm đạo có thể ngứa, rát. Trong những trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, cổ tử cung tiết ra rất nhiều dịch nhầy có kèm theo tế bào chết và ở dạng đặc dính. Khi đó, nếu có quan hệ tình dục thì sẽ làm giảm khả năng sống của tinh trùng, khiến tinh trùng khó vào được trong buồng tử cung do đó dễ dẫn đến vô sinh ở nữ giới.
Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng vì chúng tôi không biết mức độ bệnh của bạn thế nào nên rất khó tư vấn cho bạn cách điều trị cụ thể. Do vậy, bạn nên đi khám lại để biết rõ về tình trạng hiện tại của mình. Căn cứ vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét