Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Phương pháp điều trị bệnh viêm phần phụ


Trên phụ nữ trẻ, đau hạ vị và 2 hố chậu, sốt, khí hư bẩn. Nắn vùng hạ vị đau, phản ứng nhẹ. Đặt mỏ vịt thấy khí hư chảy từ trong buồng tử cung ra, âm đạo cổ tử cung đỏ. Thăm khám trong âm đạo nắn cổ tử cung đau, 2 phần phụ phù nề, nắn đau.

Điều trị bệnh viêm phần phụ

Hoặc: 50% các trường hợp không sốt, 20% chỉ đau 1 bên hố chậu, 40% có rong kinh. Các hình thái bán cấp thường gặp do Chlamydia hoặc do dùng kháng sinh ngay từ đầu nên sốt ít, khám tử cung bình thường hoặc có 1 khối bên cạnh tử cung nắn đau.


Để điều trị viêm phần phụ đúng cách, hiệu quả, người bệnh cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, từ đó điều trị triệt để các nguyên nhân gây ra bệnh viêm phần phụ. Trong một số phác đồ điều trị bệnh viêm phần phụ thường được sử dụng dưới đây có một số trường hợp, thể (nặng, nhẹ) sử dụng thuốc giúp cải thiện hiệu quả điều trị các vi khuẩn kỵ khí

Một số lưu ý khi điều trị bệnh viêm phần phụ:

- Đối với những bệnh nhân bị viêm phần phụ do bệnh lậu không nên sử dụng thuốc chứa thành phần quinolone. Do lậu cầu có khẳ năng kháng quinolone cao.
Phương pháp điều trị bệnh viêm phần phụ
Xem thêm:

- Có thể sử dụng các loại thuốc khác theo hướng dẫn của bac sĩ để thay thế.

- Không thay thế thuốc tiêm bắp bằng thuốc uống, vì không có bằng chứng thử nghiệm lâm sàng để hỗ trợ việc sử dụng.

- Những bệnh nhân gặp thất bại điều trị sau khi điều trị với phác đồ thay thế nên được điều trị bằng thuốc tiêm bắp 1 liều duy nhất + thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ, uống một liều duy nhất.

- Chỉ can thiệp phẫu thuật khi điều trị nội khoa không kết quả. Dẫn lưu mủ qua ổ bụng hay mở cùng đồ. Phẫu thuật mở ổ bụng khi có viêm phúc mạc.c

0 nhận xét:

Đăng nhận xét