Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai 6 tháng

Quan hệ tình dục khi mang thai là vấn đề rất quan trọng, bởi việc duy trì đời sống tình dục khi mang thai vừa cần đáp ứng nhu cầu tình dục của nam nữ. Chia sẻ riêng về vấn đề tình dục ở nữ giới khi đang mang thai đến tháng thứ 8, bác sĩ sẽ đưa ra những nhận định để giải đáp: mang thai tháng thứ 8 có được quan hệ không?

Có nên quan hệ tình dục khi đang mang thai

Thời gian mang thai, bản thân nữ giới trải qua nhiều thay đổi cả về tâm sinh lý và hình thể con người. Một trong số những thay đổi quan trọng đó là: nhu cầu và khả năng quan hệ tình dục.

Tùy từng giai đoạn mang thai mà nhu cầu tình dục nữ giới sẽ có sự thay đổi. Nếu như ở giai đoạn đầu nữ giới có hiện tượng nghén, cơ thể suy nhược nên suy giảm ham muốn tình dục và khó có thể đáp ứng được bạn tình nếu cố gắng quan hệ; đến giai đoạn mang thai 3 tháng giữa, hiện tượng nghén có thể đã giảm đi nhiều, nữ giới ổn định cả về thể chất và tinh thần, hơn nữa âm đạo tăng tiết dịch là những lý do nữ giới có ham muốn tình dục cao và hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu tình dục quan hệ đạt khoái cảm. Tuy nhiên, mang thai tháng thứ 8 có được quan hệ không?


Xem thêm: viem am dao rua nuoc che xanh

Theo bác sĩ, chưa có chống chỉ định quan hệ tình dục đối với nữ giới đang mang thai. Bản thân nữ giới sẽ biết được nhu cầu tình dục của mình và khả năng đáp ứng ra sao từ đó duy trì đời sống tình dục một cách hài hòa nhất.

Đối với nữ giới khi thai đã ngoài 8 tháng, vùng bụng đã lớn hơn rất nhiều, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu: mệt mỏi, di chuyển gặp khó khăn nên việc duy trì các tư thế quan hệ tình dục cũng trở nên khó khăn hơn cả. Tuy nữ giới vẫn có thể quan hệ tình dục được nhưng cần hạn chế và kiêng có những tư thế bất lợi đến thai nhi. Trường hợp sau quan hệ có những triệu chứng bất thường như đau bụng , đau vùng kín, chảy máu nữ giới cần kiêng quan hệ và sớm tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Mang thai tháng thứ 8 có được quan hệ không? Theo bác sĩ việc quan hệ là có thể nhưng nữ giới chỉ nên duy trì quan hệ tình dục khi bản thân có nhu cầu và quan hệ đạt được khoái cảm.

Tư vấn khám bệnh phụ khoa và chăm sóc sức khỏe thai sản

Để được chăm sóc sức khỏe thai sản và thăm khám chữa bệnh phụ khoa các bác sĩ chỉ ra một số lưu ý như sau:

- Nữ giới hãy chủ động liên hệ đến các chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm để được giúp đỡ. Nếu chưa có điều kiện thường xuyên khám sức khỏe trực tiếp tại các cơ sở y tế, nữ giới có thể liên hệ để được tư vấn trực tuyến bệnh phụ khoa.

- Theo bác sĩ thời điểm khám phụ khoa tốt nhất đó là: khám định kỳ 6 tháng 1 lần, ngoài ra nữ giới nên đi khám phụ khoa, khám sức khỏe tiền sinh sản, khám sức khỏe để có kế hoạch hóa gia đình, tái khám sau điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, và đến cơ sở y tế để khám bệnh khi có những triệu chứng bất thường của cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét