Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Nguyên nhân và cách chữa viêm âm đạo

Nấm âm đạo là một bệnh khá phổ biến ở phụ nữ. Có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo lót ẩm ướt, lây qua bệ xí, tắm rửa nước bẩn ở ao hồ. Nấm âm đạo là vi sinh vật ký sinh ở một số nơi trên da và trong âm đạo bởi nấm Candida Albicans. Nấm âm đạo hiếm khi dẫn đến tình trạng nghiêm trọng, song nhiễm nấm âm đạo gây khó chịu, là bước chuyển để sang nguyen nhan viem am dao co tu cung ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.





Nguyên nhân nấm âm đạo

Môi trường acid âm đạo thường thay đổi trong khi hành kinh, mang thai, tiểu đường, dùng kháng sinh, thuốc ngừa thai và các thuốc chứa steroid. Ứ dịch âm đạo và những kích thích âm đạo là điều kiện kích thích cho nấm phát triển. Bên cạnh đó nguyên nhân có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo lót ẩm ướt, lây qua bệ xí, tắm rửa nước bẩn ở ao hồ.







Có thể dùng thuốc đặt âm đạo đơn thuần như Canesten viên :


Canesten 1: Đặt 1viên duy nhất.
Canesten 2: Đặt mỗi tối 1 viên, trong 6 tối liền.
Trước lúc đi ngủ, rửa tay thật sạch, cầm viên thuốc đặt sâu vào âm đạo. Đặt thuốc xong không nên đứng lên. Có thể điều trị toàn thân đơn thuần hoặc kết hợp đặt thuốc tại chỗ và uống thuốc.



Viêm nấm âm đạo chữa thế nào nhanh khỏi


Rửa bộ phận sinh dục ngoài bằng dung dịch Lugol pha loãng ½ hoặc Lactacyd pha theo chỉ dẫn trong đơn. Để đảm bảo kết quả điều trị, cần cho chồng bạn uống 1 liều tương tự. Tuy thuốc không có nhiều tác dụng phụ nhưng cũng không nên tự điều trị mà cần theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Bạn nên đến bác sĩ lần đầu tiên để chẩn đoán. Khi bác sĩ đã chẩn đoán xác định bạn bị nấm âm đạo thì bác sĩ cần phải rà soát thêm các bệnh lý lây lan qua đường tình dục khác. Đôi khi nấm chỉ là một cái cớ để tầm soát các bệnh nặng hơn. Nếu Bạn tự điều trị nấm mà không biết rằng Bạn còn bị các nhiễm khuẩn khác thì tình hình ngày càng tệ hại hơn.

Khoảng 75% phụ nữ trên thế giới bị nhiễm nấm (khoảng 50% phụ nữ bị nhiễm khuẩn hơn một lần trong đời). Nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm nấm, hãy trao đổi với bác sĩ phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán xác định tình hình bệnh, nhấc máy và liên hệ với các bác sĩ tư vấn của phòng khám đa khoa Khương Trung để nghe tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét