Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Hậu quả của bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo ở giai đoạn đầu có thể dễ dàng chữa khỏi và không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên nếu chị em chủ quan phát hiện muộn và không được điều trị đúng phác đồ có thể gây ra những hậu quả của viêm âm đạo khôn lường dưới đây.

Gây vô sinh hiếm muộn

Một trong những hậu quả của viêm âm đạo cần phải kể tới đó là khi mắc bệnh phụ khoa này sẽ gây ra tình trạng khó thụ thai thậm chí có thể dẫn tới vô sinh hiếm muộn. Các chuyên gia cho biết khi nữ giới bị viêm âm đạo đặc biệt với trường hợp viêm nhiễm nặng sẽ tạo điều kiện không thuận lợi cho tinh trùng tồn tại ở trong cơ thể người phụ nữ và gây khó khăn cho việc tinh trùng tới gặp trứng và thụ thai, tỷ lệ tinh trùng di động thấp tỷ lệ chết lên cao.


Hậu quả của bệnh viêm âm đạo như thế nào
Ngoài ra nếu kéo dài tình trạng viêm âm đạo còn có thể kéo theo nhiều bệnh phụ khoa khác. Và như chúng ta đã biết khi bị các bệnh phụ khoa sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nữ giới.

Xem thêm: phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo. Tuy nhiên nếu không được điều trị hiệu quả vi khuẩn sẽ xâm nhập sang các bộ phận lân cận khác và kéo theo nhiều bệnh lý phụ khoa như: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ (viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng), viêm vùng chậu.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội

Ở giai đoạn đầu do viêm âm đạo có các triệu chứng khá kín đáo. Vì thế nhiều chị em có hoạt động tình dục. Hoặc nhiều trường hợp đang điều trị bệnh nhưng do chồng hoặc bạn trai có nhu cầu tình dục cao nên chị em không kiêng hoạt động tình dục theo chỉ định từ bác sĩ.

Bệnh viêm âm đạo có quan hệ được không. Việc quan hệ tình dục khi bị viêm âm đạo nói riêng và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung sẽ khiến cho bệnh lý thêm nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả điều trị. Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân khiến đối tác bị mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.


Hậu quả của bệnh viêm âm đạo như thế nào
Như vậy viêm âm đạo mặc dù chỉ là viêm nhiễm vùng kín thông thường. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường kể trên.

Hiện nay một trong những địa chỉ uy tín chị em có thể lựa chọn để khám điều trị các bệnh phụ khoa đó là phòng khám đa khoa Khương Trung. Sau khi thăm khám nếu mắc viêm âm đạo các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân, tình trạng viêm nhiễm của người bệnh và một số yếu tố chủ quan khách quan khác để đưa ra một phác đồ điều trị thích hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra để khỏi bệnh sớm người bệnh cần chú ý giữ vùng kín sạch sẽ, kiêng hoạt động tình dục, không tự ý thụt rửa âm đạo, lưu ý tới việc viêm âm đạo không nên ăn gì nên ăn gì để hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị. Việc điều trị viêm âm đạo khỏi sẽ giúp bảo vệ khả năng sinh sản về sau.

Trên đây là một số tư vấn về hậu quả của viêm âm đạo. Nếu mọi người còn bất cứ thắc mắc nào liên quan có thể gọi tới số hotline 0438.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ phòng khám đa khoa 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét