Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Bệnh viêm tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường hay gặp ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Khi mắc phải căn bệnh này các chị em thường lo lắng không biết bệnh viêm tử cung có nguy hiểm không, có dẫn đến vô sinh hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của của chị em, hãy cùng theo dõi nhé.

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm hoặc lở loét ở cổ tử cung do các mầm bệnh như nấm, vi khuẩn, virus gây nên. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do thói quen vệ sinh hằng ngày của nữ giới không sạch sẽ, đúng cách; hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh, nạo thai…. Bệnh viêm tử cung không được chữa trị sớm sẽ biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí nữ giới còn có thể vô sinh hiếm muộn.Vậy viêm tử cung có nguy hiểm không? Dưới đây là một số những nguy hiểm có thể xảy ra, cụ thể như:

bệnh viêm tử cung có nguy hiểm không


Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng

Bệnh viêm tử cung có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục như khi quan hệ sẽ khiên các chị em đau đớn. Cảm giác đau này xuất hiện nhiều nên khiến cho những cuộc yêu bị gián đoạn không còn hứng thú. Một vài trường hợp nữ giới còn sợ quan hệ từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân.

Gây ra các bệnh phụ khoa khác

Các mầm bệnh như virus, vi khuẩn, nấm đều gây bệnh ở tử cung có thể xâm nhập ngược dòng lên nội mạc tử cung, lộ tuyến từ đó gây ra viêm nhiễm…

Giảm tỷ lên thụ thai

Viêm tử cung sẽ gây trở ngại cho tinh trùng đi lên gặp trứng và thụ tinh. Ngoài ra khi bị viêm cổ tử cung cũng sẽ làm âm đạo tiết dịch nhiều cũng khiến cho việc di chuyển của tinh trùng đi lên khó khăn hơn.

Ung thử cổ tử cung

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết, bệnh viêm tử cung nếu không được chữa trị kịp thời để lâu sẽ có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, người đang mắc bệnh viêm tử cung nên thăm khám và điều trị sớm tránh nguy cơ ung thư.

bệnh viêm tử cung có nguy hiểm không

Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và sự phát triển của thai nhi

Khi tử cung bị viêm nhiễm, đồng nghĩa với việc tử cung không còn đàn hồi nhiều, từ đó thai nhi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Một số trường hợp thai phụ bị viêm tử cung bị sảy thai, sinh non, thai nhi di tật. Ngoài ra, còn có những biến chứng khác như đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ….
Lời khuyên của bác sĩ: Những nguy hiểm mà viêm tử cung gây ra cho người bệnh là rất lớn và nghiêm trọng. Vì vậy các chị em nên phát hiện sớm thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả khôn lường có thể xảy ra.
Phòng khám đa khoa Bảo Anh 59 Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giải đáp được thắc mắc về viêm tử cung có nguy hiểm không. Nếu còn thắc mắc có thể liên hệ đến hotline 02438 288 288 các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét