Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Rút chỉ tầng sinh môn có đau không

Hỏi: Xin chào các bác sĩ. Em có một vấn đề mong nhận được giải đáp từ các bác sĩ ạ. Em sinh thường đến nay đã được nửa tháng và vết khâu tầng sinh môn đã bắt đầu lành lại mà không có dấu hiệu nào bất thường. Nhưng em vẫn băn khoăn là em có phải đi cắt chỉ vết khâu tầng sinh môn hay không và cắt chỉ tầng sinh môn có đau không ạ. Em mong nhận được phản hồi sớm từ các bác sĩ. Em xin cám ơn ạ!

(Nguyễn Thu Trang, quê ở Bắc Ninh)

Trả lời:
Chào Trang!
Đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục tư vấn sức khỏe sau sinh của phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi. Về băn khoăn cắt chỉ tầng sinh môn có đau không chúng tôi sẽ giải đáp rõ giúp bạn trong bài viết dưới đây. Đồng thời sẽ đưa ra một số lưu ý trong việc chăm sóc tầng sinh môn giúp vết khâu sớm lành nhất.
beautiful orange young brunette girl expression portrait with da
Cắt chỉ tầng sinh môn có đau không
Cắt chỉ tầng sinh môn có đau không
Nếu như trước đây việc thực hiện khâu tầng sinh môn là bằng chỉ thường thì sau khoảng 3 tới 4 tuần chị em cần quay lại tái khám lại và sẽ thực hiện việc rút chỉ.
Tuy nhiên, với sự phát triển của  y học hiện đại ngày nay loại chỉ để khâu tầng sinh môn đều là chỉ tự tiêu, đạt chuẩn quốc tế. Thông thường chỉ sẽ tự tiêu sau từ 2 tới 4 tuần. Trang thực hiện sinh đẻ ở bệnh viện tuyến huyện chắc chắn cũng được thực hiện khâu tầng sinh môn bằng chỉ tự tiêu nên bạn không cần lo lắng tới việc rút chỉ tầng sinh môn có đau không. Thay vào đó để vết thương sớm lành lại hoàn toàn và tránh những biến chứng không đáng có xảy ra Trang cần chú ý những vấn đề dưới đây:
+ Vệ sinh tầng sinh môn sạch sẽ và đúng cách.
+ Đi lại nhẹ nhàng, tránh việc vận động mạnh.
+ Trong trường hợp vết khâu tầng sinh môn có các dấu hiệu bất thường như bị ngứa, mưng mủ, sưng đau có thể sử dụng thuốc để điều trị nhưng phải theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.
+ Không nên có hoạt động tình dục quá sớm điều này dễ khiến tầng sinh môn bị viêm nhiễm, vết khâu lâu phục hồi và dẫn tới nhiều biến chứng khác.
+ Có chế độ dinh dưỡng khoa học, tăng cường rau xanh hoa quả tươi để ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra.
cat-chi-tang-sinh-mon-co-dau-khong-3 (2)
Cắt chỉ tầng sinh môn có đau không
Với trường hợp của Trang không gặp vấn đề gì bất thường tức vết khâu tầng sinh môn đang trong quá trình phục hồi. Bạn cần tiếp tục tuân thủ những chỉ dẫn ở trên và theo dõi vết khâu cho tới khi phục hồi lại hoàn toàn. Sau khoảng từ 4 tới 6 tuần Trang nên tái khám lại để chắc chắn vết khâu tầng sinh môn đã lành lại.
Để hỗ trợ việc sinh đẻ việc thực hiện rạch tầng sinh môn là cần thiết. Tuy nhiên, nếu thực hiện rạch tầng sinh môn khâu lại tầng sinh môn không đảm bảo về trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ không đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Bởi thế, nhiều chị em cảm thấy rất tự ti, không hài lòng về vết khâu tầng sinh môn. Và để khắc phục tình trạng trên nhiều người đã lựa chọn tới thẩm mỹ viện hay một số cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn. Điều này sẽ giúp cải thiện rõ rệt chất lượng đời sống tình dục, giúp làm đẹp vùng kín từ đó chị em sẽ cảm thấy tự tin, hạnh phúc hơn trong hôn nhân.
Trên đây là tư vấn về việc cắt chỉ tầng sinh môn có đau không. Nếu Trang và mọi người còn bất cứ thắc mắc nào đừng ngại gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn hay thăm khám điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét